My notes

Linh tinh 1

b09842a4b2eceec3fb69e486651c3b0de432ded3

Đã hơn 1 tháng kể từ ngày tôi viết lá đơn xin nghỉ việc đầu tiên (những lần trc đều ko bằng văn bản :”>). Tôi cứ nghĩ mình sẽ không thể quên được ngày hôm ấy thế mà nếu không phải tự nhiên xem lại ảnh (hơi liên quan 1 tý) thì chắc cũng chả nhớ ra ngày nào. Buồn cười thật, nhiều khi cứ ngỡ khoảnh khắc ấy, không gian ấy, bóng hình ấy, gương mặt ấy… rồi sẽ khắc cốt ghi tâm, cố quên cũng chẳng được, vậy mà thời gian cứ lạnh lùng xóa nhòa đi ký ức. Nếu không phải được khơi gợi lại thì hẳn là đi vào vùng quên lãng luôn rồi.

Tôi bắt đầu đi làm từ hè năm nhất trong rạp chiếu phim. Bây giờ thì nó đã khá điêu tàn rồi nhưng cái thời tôi làm nó quả là một công việc thú vị: làm trong một trung tâm thương mại, mưa không đến mặt nắng không đến đầu, đồng nghiệp đông như quân Nguyên cũng toàn trạc tuổi mình hay cùng lắm là hơn đến chục tuổi, công việc cũng không quá vất vả. Sau 8 tháng, tôi nghỉ. Không luyến tiếc, vì tôi đã nhận đủ những gì tôi muốn: những bài học đầu tiên về dịch vụ, về môi trường làm việc, về đồng nghiệp. Nếu tiếp tục ở lại, tôi sẽ không thể tiến lên nữa, nên tôi đi.

Tôi bước chân vào công ty thứ hai từ giữa năm ba hoàn toàn vì mục đích học tập. Do thấy các bài giảng quá khó nắm bắt, tôi tha thiết được vào một doanh nghiệp xnk ngó nghiêng xem thực sự thì họ làm gì, kiến thức đã (và sẽ) học có thể áp dụng được bao nhiêu để sau này ra trường khỏi bỡ ngỡ. Thế mà chả hiểu duyên số thế nào, tôi gắn bó với nó 3 năm trời. Tôi đã kỳ vọng rất nhiều rằng mình sẽ làm được nhiều thứ ở đây nhưng khi một lần nữa cảm thấy mình lại không thể bước tiếp, tôi lại xin nghỉ. Lần này luyến tiếc nhiều hơn vì công việc còn dang dở, vì quan hệ với mọi người đang rất tốt, vì mọi thứ đều có vẻ rất an toàn và yên ổn. Nhưng lý do đúng đắn thì chắc quyết định này không sai.

Sau gần một tháng thất nghiệp ở nhà, cảm giác bây giờ của tôi là sướng, rất sướng!!! Ơn giời (chính xác là ơn bạn Giang Bùi) ngay sau khi nghỉ tôi nhận được một đề nghị viết bài đều đặn mỗi ngày kiểu freelance khá thú vị có thể cho tôi 1 ít thu nhập đủ lo thân. Vậy là mỗi ngày, tôi thong thả bắt đầu ngày mới từ 9-10h, lựa quán cafe để ngồi viết bài, tham gia lớp học bơi, lớp học đọc (gặp bé Minh đầu to), tiếp tục lớp học nhảy (với bé Ted cute lạc lối), đăng ký các khóa học online và tự mình mày mò các thứ. Tôi tất bật với những công việc ấy đến nỗi giảm cả thời gian shopping online, đi bộ bờ hồ, hóng hớt phố cổ, rồi cả đống sách mua để dành thất nghiệp lôi ra đọc cũng vẫn phải nằm yên vị một góc. Cái sự thất nghiệp sao mà vui vui lạ. Giá mà lúc nào cũng được như này thì thích nhỉ?

Cơ mà chắc chắn mọi thứ không thể nào cứ diễn ra ngọt ngào như thế. Tôi biết sớm muộn gì tôi cũng sẽ lại phải gia nhập vào cái thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt kia, vào những công ty mà có thể môi trường của nó không thể nào được như công ty cũ (I was lucky and I knew it), hay có những đối tác/đồng nghiệp/cấp trên quái thai ngâm dấm trộn phèn chua, và sẽ lại đau đầu với cơm áo gạo tiền, với những gì “người ta nói”… 

Nhưng cảm giác bình yên lúc này là thứ cảm giác tôi muốn lưu lại. Để sau này khi nuôi dạy con cái, tôi sẽ bảo chúng khi mệt mỏi con hãy dừng lại. Hãy cho mình một khoảng thời gian (ngắn) để nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống ở mức nhiều nhất có thể khi con còn trẻ.(Cơ mà tôi sẽ bắt nó phải lao động miệt mài và tiết kiệm nhiều xiền một chút, như thế còn có thể đi du lịch, tình nguyện hay làm nhiều điều khác thú vị hơn). Sau đó hãy tiếp tục lao động miệt mài như tất cả mọi người, và/hoặc cống hiến cho cuộc sống này theo cách mà con muốn (tất nhiên là phải chân chính).

Cơ mà cứ cái đà này thì còn khướt mới có cơ hội dạy đời con cái, bố chúng nó đã thèm ngó ngàng gì đến mẹ chúng nó đâu😂😂😂

Leave a Reply

